Tải bộ font vni/unicode mới và đầy đủ nhất

Thủ thuật blog xin tổng hợp tất cả các bộ font đẹp và thông dụng nhất tại đây cũng như cách sử dụng. Bạn đọc tải về làm theo hướng dẫn nhé.
Trước tiên là tải vệ bộ gõ UniKey phiên bản 3.63 là phiên bản chạy ổn định. Anh chị em tải về giải nén là có thể dùng được ngay không cần cài đặt. Đặc biệt là Unikey có công cụ chuyển đổi từ unicode sáng các bảng mã khác và ngược lại rất hữu dụng. Trong quá trình sử dụng nếu có thắc mắc thì đến liên kết này để tra cứu nhé.
vni/unicode mới
Vì sao Việt Nam lại có quá nhiều bộ font chữ như vậy thì xin mời các ACE tìm hiểu thêm ở trang này nội dung có hơi chuyên sâu và khó hiểu. Ở đây tôi chỉ nêu một số thông tin cơ bản về các gói font.
Quản trị một trang blog/web bạn cần phải tìm hiểu về những font chữ, nghệ thuật thiết kế sắp đặt các con chữ ký tự và sử dụng các kiểu font chữ khác nhay gọi là typography. Ở Việt Nam đến tận bây giờ vẫn tồn tại rất nhiều bất cập trong việc sử dụng font chữ… trước đây có font Vni Win, TCVN ABC sau này có thêm các bộ font Unicode như Arial, Tahoma, Verdana. Từ khi Win Vista và Win7 ra đời ta có thêm một số bộ font đẹp khác như Calibri, Lucida Grande, Segoe UI… Đều là những font chữ rất đẹp lại phổ biến dễ dàng in ấn.

1. Bộ font ACB

Đây là bộ font tiêu chuẩn Việt Nam. Mỗi font chữ được cài đặt 2 file một font chữ thường và một font chữ hoa nên khác bất tiệnPhổ biến ở miền Bắc Việt Nam và nay gần như tuyệt chủng tuy nhiên một số văn bản cũ vẫn sử dụng loại font này. Gói font này có tất cả 105 font khi sử dụng phải tùy theo chữ hoa chữ thường mà chọn. Nhất thiết phải sử dụng bảng mã TCNV3 (ABC)
Link tải về gói font ABC

2. Bộ font VNI

Font VNI là bộ font nhiều nhất và thông dụng nhất và được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam từ trước đến nay. Font VNI có 2 nhánh lớn một sử dụng bảng mã VNI Windows và một sử dụng bảng mã BK HCM2. Gói font này có tất cả gần 1000 font đủ các thể loại.
Thông thường các font VNI Win (bắt đầu bằng VNI-….) sẽ sử dung bảng mã VNI Windows. Những font chữ còn lại VN, HP, HL (Hùng Lân) sử dụng bảng mã BK HCM2
Link tải về gói font VNI Win
Link tải về gói font VNI HP
Link tải về gói font VNI thư pháp HL
Link tải về gói font VNI VN

3. Bộ font UNICODE

Font Unicode là bộ font chuẩn quốc tế và phổ biến nhất trên thế giới được các đại gia công nghệ hỗ trợ như Mircorsot, Adobe, Lotus, IBM… hỗ trợ. Cho nên bạn yên tâm khi sử dụng các bộ font này.
Có thể nói đây là gói font Unicode đầy đủ nhất từ trước đến nay do thủ thuật blog sưu tầm gồm hơn 300 font đủ loại. Khi cài đặt bộ font này bạn hoàn toàn có thể yên tâm về tờ báo của đơn vị rồi đó. Bảng mã sử dụng Unicode dựng sẵn
Link tải về gói font UNICODE

4. Một số bộ font khác

Trong bày này tôi có đính kèm thêm một số font khác nghĩ rằng bạn đọc trong quá trình soạn thảo tài liệu, trang trí có thể dùng đến. Gói font này bao gồm: Morse font, Semaphore font, font chữ người mù Braille, font chữ viết nhạc, font chữ thủ ngữ, font Unicode của Win Vista bao gồm thêm 1 số font Unicode đẹp như Segoe UI, Calibri, Lucida Grande..  dành cho bạn đọc sử dụng vẫn còn sử dụng WinXP..
Link tải về gói fontOT

Tôi nghĩ bấy nhiêu cũng đủ cho nhu cầu sử dụng. Về cách thức cài đặt các font này tôi có đính kèm file hướng dẫn bằng trong từng gói font. Trong khi dàn trang để việc in ấn được hoàn mãn đúng theo ý đồ dàn trang thì máy tính điều khiển máy in cũng phải được cài đúng bộ font ace đã sử dụng.

Bài liên quan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét