Có rất nhiều thẻ <meta> trong HTML, chúng thực sự hữu ích trong quá trình làm SEO của bạn.Với kinh nghiệm của mình và những chia sẻ của những cao nhân trên mạng, mình xin được viết một bài về các thẻ <meta> cần thiết nhất trong quá trình làm SEO
1. Meta Title:
<title>tiêu đề</title>
Meta Title là thẻ tiêu đề website, một thẻ chắc chắn không thể thiếu trong công đoạn tối ưu onpage HTML, tiêu đề này sẽ được hiển thị khi người dùng tìm kiếm trên Google.
Thẻ Meta Title khi tìm kiếm trên Google nó chỉ hiển thị 65-70 ký tự, trong trường hợp title của bạn >70 ký tự thì cũng không nên cut (…) tiêu đề đó. Chúng ta có thể chấp nhận độ dài 65-100 ký tự để hiển thị đầy đủ tiêu đề có ý nghĩa.
2. Meta Description:
<meta name=”description” content=”mô tả website” />
Meta Description là thẻ mô tả tóm tắt nội dung của website, nội dung mô tả này được google hiển thị khi tìm kiếm là khoảng 160 ký tự, nhưng bạn cũng không nên cut (…) mô tả nếu nó dài hơn 160 ký tự. Chúng ta có thể chấp nhận độ dài trong khoảng 160-250 ký tự để hiển thị đầy đủ mô tả.
3. Meta Keywords:
<meta name=”keywords” content=”những từ khóa của website bạn” />
Meta Keywords là thẻ mô tả từ khóa của website, các bộ máy tìm kiếm cũng không đánh giá cao thẻ này vì một lý do thời gian trước các SEO mũ đen đã lạm dụng thẻ này quá. Nhưng thẻ này vẫn rất quan trọng.
4. Meta Robots:
<meta name=”robots” content=”index ,follow” />
Meta Robots là thẻ khai báo cho bộ máy tìm kiếm nhìn nhận về website của bạn. Dưới đây là các giá trị khai báo:
allBọ tìm kiếm đánh chỉ số tất cả (ngầm định).noneBọ tìm kiếm không đánh chỉ số gì hết.indexĐánh chỉ số trang Web.noindexKhông đánh chỉ số trang, nhưng vẫn truy vấn đường dẫn URL.followBọ tìm kiếm sẽ đọc liên kết siêu văn bản trong trang và truy vấn, xử lý sau đó.nofollowBọ tìm kiếm không phân tích liên kết trong trang.noarchiveKhông cho máy tìm kiếm lưu vào bộ nhó bản sao trang Web.nocacheChức năng như thẻ noarchive nhưng chỉ áp dụng cho MSN/Live.nosnippetKhông cho bọ tìm kiếm hiển thị miêu tả sinppet của trang trong kết quả tìm kiếm và không cho phép chúng hiển thị trong bộ nhớ (cache hay caching).noodpNgăn máy tìm kiếm khỏi việc tạo các miêu tả description từ các thư mục danh bạ Web DMOZ như là một phần của snippet trong trang kết quả tìm kiếm.noydirNgăn Yahoo khỏi việc trích miêu tả trong danh bạ Web Yahoo! diectory để tạo các phần miêu tả trong kết quả tìm kiếm. Giá trị noydir chỉ áp dụng với Yahoo và không có công cụ tìm kiếm nào khác sử dụng danh bạn Web của Yahoo bởi thế giá trị này không được hỗ trợ cho máy tìm kiếm khác.
5. Meta Content Language:
<meta http-equiv=”content-language” content=”vi” />
Meta Content Language là thẻ khai báo ngôn ngữ của website bạn, thẻ này rất cần thiết để bộ máy tìm kiếm biết được ngôn ngữ và hướng người dùng vào website của bạn.Với thẻ meta trên bạn đã khai báo với các SE ngôn ngữ của website bạn là tiếng Việt
6. Meta Content Type:
<meta http-equiv=”Content-Type” content=”text/html; charset=utf-8″ />
Meta Content Type là t hẻ mô tả để khai báo mã hiển thị ngôn ngữ cho website.Ở thẻ trên ta dùng UTF-8 là một cách biểu diễn (encode) ký tự trong bảng mã Unicode dưới dạng các bytes.
7. Link Favicon:
<link href=”favicon.ico” rel=”shortcut icon” type=”image/x-icon” />
Link Favicon là thẻ hiển thị icon của website trên trình duyệt ( thẻ thương hiệu riêng của website).
Vậy một website nên bao gồm những thẻ <meta> sau:
<meta http-equiv=”Content-Type” content=”text/html; charset=utf-8″ /><meta http-equiv=”content-language” content=”vi” /><title>tiêu đề của website</title><meta name=”description” content=”mô tả website” /><meta name=”keywords” content=”từ khóa” /><meta name=”robots” content=”index ,follow” /><link href=”favicon.ico” rel=”shortcut icon” type=”image/x-icon” />
Và nên nhớ là đặt thẻ meta trong <head></head> để đạt được hiệu quả tối ưu
0 nhận xét:
Đăng nhận xét