3 mẹo nhỏ mà hay cho Facebook

Chia sẻ dưới đây tuy nhỏ nhưng sẽ rất có ích với những ai thường xuyên dùng Facebook.

- Lấy link chia sẻ bài đăng trên Facebook: 
Hẳn các bạn đã biết Facebook có trang bị nút Share cho phép chia sẻ bài đăng lên tường nhà bạn bè, Fanpage, hội nhóm hay gửi dưới dạng tin nhắn riêng tư. Tuy nhiên, nếu bạn muốn lấy liên kết đến bài đăng Facebook để chia sẻ trên web, blog hay gửi cho một ai đó không nằm trong danh sách bạn bè xem thì làm thế nào? Rất đơn giản, bạn chú ý dưới mỗi bài viết trên Facebook đều có ghi thời gian đăng, nhấn phải lên liên kết thời gian nầy chọn Copy Link Location hay Copy Link Address tùy trình duyệt. URL bạn sao chép được chính là liên kết đến bài đăng trên Facebook.

- Chỉnh sửa bài đăng trên Facebook: 
Ở thời điểm hiện tại, Facebook không cho bạn chỉnh sửa các bài đăng mà nội dung chỉ có văn bản hay liên kết web. Do vậy, nếu muốn bài đăng có thể chỉnh sửa sau nầy, khi đăng bạn nên đính kèm thêm một vài hình ảnh minh họa. Sau nầy, để chỉnh sửa nội dung bài đăng, bạn chỉ việc nhấn vào ảnh minh họa trong bài > bấm Edit trong pop-up mở ra, cập nhật lại nội dung mới rồi nhấn Done Editing.

- Ẩn trạng thái online với một vài người nào đó trong danh sách
Đôi khi bạn cảm thấy khó chịu khi vừa online thì có ai đó nhảy vào chat, spam. Thay vì “Unfriend” hay “Block” những người đó, bạn có thể chọn giải pháp nhẹ nhàng hơn là ẩn trạng thái trực tuyến với họ. Cách thực hiện như sau: Từ trang chủ Facebook, bạn nhấn biểu tượng Options bên dưới khung chat > chọn Advanced Settings. Trên trang mở ra, bạn đánh dấu mục Turn on chat for all friends except, nhập tên Facebook của những người muốn ẩn trạng thái online vào ô trống rồi nhấn Save để lưu lại thiết lập.

Bài liên quan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét