Tăng tốc lướt Web hiệu quả trong nháy mắt

Những cách đơn giản giúp tăng tốc lướt Web của bạn hiệu quả. Bạn thường phải chờ dài cổ khi vào xem 1 trang Web. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để cải thiện tốc độ lướt Web.


Tăng tốc lướt Web hiệu quả trong nháy mắt

1. Tắt những chương trình không cần thiết:

Nhiều khi bạn không để ý thì có rất nhiều chương trình, hoặc game có chức năng tự động cập nhật. Bạn nên tắt chúng đi. Như vậy thì bạn sẽ có một băng thông lớn hơn. Nếu bạn đang download một file nào đó về máy tính của mình thì bạn nên tạm dừng hoặc tắt quá trình download đó đi.

2. Quét virus:

Nếu bạn chắc chắn đường truyền của bạn tốt mà tốc độ lướt web của bạn vẫn bị chậm thì bạn nên nghĩ tới khả năng máy tính của bạn bị nhiễm virus, phần mềm gián điệp. Những chương trình gây hại này làm giảm tốc độ lướt web bởi vì chúng làm tốn tài nguyên máy, tốn băng thông mạng do chúng có thể đang thực hiện một quá trình lấy căp thông tin của bạn và đưa lên internet.

3. Trình duyệt của bạn có vấn đề hoặc quá cũ:

Một số người gặp phải vấn đề này khi trình duyệt web của họ quá cũ. Tuy nhiên, đôi khi các trình duyệt hiện đại cũng gặp phải như Chrome, Firefox. Nguyên nhân là do có nhiều add-on, plugin (các ứng dụ phụ) được cài cùng với trình duyệt làm cho trình duyệt hoạt động chạp. Cũng có thể là do bạn bật quá nhiều tab cùng một lúc. Cách khắc phục là bạn hãy sử dụng một trình duyệt hiện đại, gỡ bỏ các ứng dụng không cần thiết, các toolbar không cần thiết khỏi trình duyệt
4. Bạn đang sử dụng một máy chủ proxy:

Sử dụng máy chủ proxy sẽ giúp bạn truy cập mạng an toàn hơn, vào các trang web bị chặn nhưng sẽ làm tốc độ mạng của bạn giảm đáng kể (có thể là chậm hơn bình thường từ 2 đến 5 lần hoặc nhiều hơn). Một số proxy bạn hay sử dụng là Ultra suft, Hotspot field. Nếu bạn tắt chúng đi thì tốc độ lướt web sẽ tăng đáng kể nhưng bạn sẽ không thể vào một số trang web bị chặn, các mục đích bảo mật cảu bạn sẽ không còn nữa.

5. Các trang web bạn vào có quá nhiều quảng cáo:

Hiện nay, đa số các trang web đều ngập tràn quảng cáo, từ các banner là hình ảnh đến các file flash. Thường thì đối với người dùng, chúng vừa gây cảm giác “lóa mắt”, vừa làm tốc độ load web chậm hơn, tốn nhiều băng thông hơn (nếu bạn sử dụng mạng tính cước theo dung lượng). Để tắt các quảng cáo này, bạn có thể sử dụng các phần mềm chặn quảng cáo miễn phí hoặc tắt Javascript ở trình duyệt (ở Chrome và Firefox đều có thể thực hiện được). Tuy nhiên nếu tắt Javascirpt, thì một số trang web sẽ có vấn đề như Facebook và các trang web có sử dụng Ajax

Hi vọng với 1 số cách đơn giản trên, tốc độ lướt web của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Bài liên quan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét