Trải nghiệm Facebook Graph Search

Graph Search là chức năng tìm kiếm mới của Facebook, giúp bạn tìm kiếm, tra cứu nhanh thông tin bạn bè, nội dung chia sẻ, hình ảnh,… chính xác nhờ vào các bộ lọc thông minh.

Graph Search đã gây sự chú ý lớn ngay khi được Facebook giới thiệu, tuy nhiên hiện tại chức năng nầy vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và được kích hoạt trên một số tài khoản, để đăng ký sử dụng bạn vào đây > nhấn Try Graph Search.


Khi được kích hoạt, Graph Search sẽ thay thế hộp tìm kiếm cũ của Facebook, nhấn chuột vào đây bạn nhận được sáu gợi ý tìm kiếm: My friends(bạn bè), Photos of my friends (hình ảnh bạn bè chia sẻ), Restaurants nearby (địa chỉ những nhà hàng gần đây), Games my friends play (game bạn bè chơi), Music my friends like (những bản nhạc bạn bè thích) và Photos I have like (hình ảnh bạn đã thích). Mỗi gợi ý tìm kiếm sẽ có nhiều bộ lọc con bên trong, bạn nhấn phím Tab để duyệt xem thêm.


Chẳng hạn với My friends, Facebook sẽ liệt kê danh sách bạn bè trong friendlist với đầy đủ những thông tin chi tiết như: thời gian kết bạn, công việc làm, địa chỉ từng người,… Tiếp tục nhấn chuột vào hộp tìm kiếm, bạn sẽ nhận được nhiều gợi ý cụ thể hơn. Muốn tìm kiếm những thông tin liên quan đến người bạn nào, bạn nhấn biểu tượng chiếc kính lúp trên khung hiển thị tên người đó. Nhấn liên kết View Grid để hiển thị danh sách bạn bè dưới dạng lưới theo phong cách Pinterest. Khung bên phải cung cấp hàng tá tùy chọn để bạn chọn lọc kết quả hiển thị, như: thông tin cơ bản (giới tính, độ tuổi, mối quan hệ…), công việc và học vấn, sở thích,… Còn với Photos of my friends,bạn sẽ xem được tất cả những hình ảnh được bạn bè chia sẻ, ảnh được hiển thị theo từng trang giống như khi tìm kiếm trên Google Images.


Để tìm kiếm bạn bè, hình ảnh hay Fanpage,… bạn nhập từ khóa vào khung tìm kiếm, kết quả sẽ hiển thị tức thì trên menu xổ ra. Bạn nhấn phím Tab để chọn đối tượng và tiếp tục tìm kiếm những thông tin liên quan đến đối tượng đó dựa vào những gợi ý.


- Một số cú pháp tìm kiếm hay: Current… residents (tìm bạn bè sống trong cùng thành phố), People who studied at… (bạn bè học cùng trường),People who worked at… (tìm đồng nghiệp), Restaurants in… (địa chỉ các nhà hàng trong thành phố), People who live nearby (những người sống gần đây),… Bạn điền vào chỗ ba chấm từ khóa thích hợp

Bài liên quan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét