Làm Seo - 11 bước để Seo Top 10 trên Google trong năm 2013

Trong năm 2013. Với nhiều biến động thay đổi của google từ năm 2012 qua nhiều lập cập nhật thuật toán. Việc Seo top 10 đang dần trở nên khó khăn hơn. Vậy làm gì để thành công về Seo top 10 trong năm 2013. Qua bài viết này tôi sẽ giới thiệu những điều mà một seoer cần làm và làm Seo thế nào để đạt được top 10 trên Google trong năm 2013.

1. Chọn từ khóa mục tiêu


Điều tốt nhất khi bạn chọn từ khóa mục tiêu cho chiến dịch xây dựng liên kết là nó có thể mang lại lưu lượng truy cập cho website của bạn nhưng nó không mạng tính cạnh tranh cao và bạn cảm thấy đủ khả năng để làm cho nó lên những thứ hạng cao nhất. 



2. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh


So sánh backlink hiện tại website của bạn và backlink đối thủ cạnh tranh cho các từ khóa mà bạn chọn và xác định bạn cần có bao nhiêu liên kết để vượt lên trên họ. Bước này rất quan trọng vì nó sẽ giúp bạn lựa chọn từ khóa thích hợp và đủ khả năng để làm. Giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức. Ví dụ, bạn muốn xếp hạng top 1 cho từ khóa "xây dựng liên kết" nhưng sau khi nghiên cứu bạn cảm thấy từ khóa này quá cạnh tranh. Bạn có thể chọn các từ khóa khác như:  "dịch vụ xây dựng liên kết", "xây dựng liên kết trong seo",.....để thực hiện mục tiêu lôi kéo người đọc, hay khách hàng vào site của bạn qua những từ khóa liên quan này. Thực hiện việc nghiên cứu đối thủ sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm được thời gian và tối ư chi phí bỏ ra để vượt qua đối thủ cạnh tranh.


3. Tạo ra một kế hoạch xây dựng liên kết chi tiết


Sau khi nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và xác địch được từ khóa mục tiêu, bạn phải lập kế hoạch một chiến lược xây dựng liên kết chi tiết để có thể thực hiện đúng time và mục tiêu.

Bạn có thể lập một chiến lược xây dựng liên kết qua các câu hỏi sau: 

- Cần tạo bao nhiêu backlink tổng thể cho từ khóa để được xếp hạng cao hơn đối thủ? 

- Những loại liên kết mà bạn cần đến? và lấy nó ở đâu? phải làm gì để có nó
- Dùng những anchor text gì để có thể có được những backlink chất lượng hơn đối thủ nhưng phải tuân theo việc phân phối Anchor text.
- Phân phối các từ khóa đến các bài viết liên quan bên trọng trang web như thế nào? 
- Lên kế hoạch time cụ thể để xác định vượt được đối thủ và trong bao lâu bạn cần có backlink mới. Ví dụ: nếu bạn xác định cần phải có 100 backlink trong vòng 5 tháng để vượt qua đối thủ cạnh tranh thì bạn cần phải lên kế hoạch tạo được 5 liên kết mới mổi tuần.

4. Tạo backlink chất lượng.


Điều quan trọng của việc Seo top năm 2013 là việc tạo được những backlink chất lượng cho website của bạn. Theo phân tích của tôi qua một số từ khóa, thì có một số trang chỉ cần khoảng từ 30 - 40 backlink mà đã có thứ hạng tốt hơn một số trang web khác có tổng số backlink lớn hơn rất nhiều website đó. Điều bạn cần thiết phải làm là không chỉ quan tâm đến số lượng mà còn phải quan tâm đến chất lượng backlink trong năm 2013 này.


5. Tạo backlinks với các Anchor Text khác nhau

Một trong những sai lầm seo phổ biến của người làm Seo là bỏ qua công thức phân phối anchor text tự nhiên. Theo một nghiên cứu của Seomoz đã chỉ ra rằng những website phân phối anchor text (Hình dưới đây) đều được nằm trong top 10 với các từ khóa mục tiêu của họ và cải thiện thứ hạng sau khi Penguin cập nhật. Đa số các website bị giảm thứ hạng sau khi Penguin cập nhật đều vì lý do phân phối anchor text không tự nhiên. Theo nghiên cứu của một số website về Seo uy tín trên thế giới thì việc phân phối anchor text sẽ mang lại hiệu quả thể hiện như sau









Công thức phân phối Anchor Text tự nhiên sau bản Penguin cập nhật

Note: Phân phối anchor text tự nhiên là một quy tắc Seo để có được thứ hạng cao trên Google. Nếu việc phân phối Anchor text của website chưa đúng với công thức phân phối trên thì bạn không nên loại bỏ backlink của bạn mà chỉ cần xây dựng các liên kết mới bù đắp vào các Anchor Text hiện tại chưa đủ.


6. Có được backlinks từ các trang khác nhau với Google PageRank


Công thức phân phối backlink tự nhiên tôi đã nhắc đến trong bài viết



Làm thế nào để Chiến dịch Link Popularity nhìn tự nhiên cho Google

Việc để các liên kết từ các trang web có PR khác nhau rất quan trọng trong việc xây dựng liên kết. Vì nó thể hiện sự tự nhiên của việc tạo liên kết đến website bạn. Hầu hết các liên kết đến website của bạn nên từ các site có PR0 và PR1. Và khoảng 5% các liên kết nên từ các site có PR>4.


7. Xây dựng liên kết từng bước, nhưng đều đặn


Không nên tạo nhiều backlink trong một ngày - nhất là các trang có PR cao. Bạn nên tạo backlink cho website của bạn trông có vẻ tự nhiên nhất. 


8. Xây dựng các liên kết đến tất cả các trang của trang web của bạn, bao gồm các trang bên trong

Quy tắc này đặc biệt quan trọng cho các trang web lớn có nhiều subdomain con hoặc có nhiều mục con. Các website có các backlink được phân phối đến các trang khác nhau của một site sẽ có thứ hạng tốt hơn là những website có tất cả các backlink chỉ trỏ đến trang chủ hoặc 1 Landing page chính. 


9. Nhớ về 5 lý do tại sao SEO cần có thời gian và lý do tại sao bạn cần phải kiên nhẫn


Việc Seo cần phải có thời gian xây dựng để đảm bảo sự tự nhiên cho Google và đảm bảo chắc chắn thứ hạng của một từ khóa. Tùy vào tính cạnh tranh và độ khó của từ khóa, thời gian cho 1 từ khóa cạnh tranh thấp sẽ từ 1- 3 tháng, 3 - 6 tháng cho những từ khóa cạnh tranh trung bình và cao và từ 6 - 12 tháng cho những từ khóa khó và độ canh tranh rất cao. Khi bắt đầu Seo một từ khóa, bạn sẽ thấy hiện tượng từ khóa của bạn bị Dance trong 1 thời gian ngắn. Theo tôi thì đó là báo hiệu cho sự phát triển tốt của thứ hạng từ khóa. Bạn có thể cảm thấy sau khi bị Dance thì khi phục hồi thứ hạng từ khóa của bạn sẽ tốt hơn. Một số bạn làm Seo rất hoang mang khi từ khóa của các bạn bị Dance sau khi nằm top trong 1 thời gian ngắn. Đây là một điều hoàn toàn bình thường với một website mới lọt top.Vì sao? vì website chưa được Google tin tưởng.  Lời khuyên cho các bạn là khi từ khóa bạn Dance thì đừng lo lắng và cứ tiếp tục làm các công việc của bạn. Hãy tạo cho Google tin tưởng là website của bạn đáng được nằm ở thứ hạng đó và có thể cao hơn. Từ khóa của bạn sẽ xuất hiện lại trong thời gian từ 1 - 2 tuần


Tính kiên nhẫn trong Seo rất quan trọng. Các bạn đừng vì muốn nhanh chóng từ khóa của bạn lọt top mà sử dụng quá nhiều backlink có PR cao để thúc đẩy thứ hạng của bạn. Đó là một điều hoàn toàn không tốt. phân phối việc đặt backlink theo một time hợp lý để có được sự tự nhiên với Google. 


10. Làm cho một số tối ưu hóa trên trang


Sau khi Google Panda 3.6 cập nhật thì những website có nội dung sao chép sẽ không còn được xếp hạng cao trong Serp. Vì vậy, chắc chắn là nên chú trọng đến chất lượng của nội dung website của bạn bởi vì tầm quan trọng của yếu tố này đang chiếm vị trí quan trọng trong hơn 200 thuật toán của Google để đánh giá một website. 


11. Bây giờ theo dõi kết quả và nhớ về thứ 3


Theo một số nghiên cứu cho thấy, các thứ hạng từ khoảng 300 -> 9 trên google thì sẽ không có lượng traffic đột biến nào hoặc không thấy được việc tăng trưởng traffic. Chỉ có 3 thứ hạng đầu tiên là có được lưu lượng truy cập đáng kể. Vì thế bạn nên tạo mục tiêu cho từ khóa của bạn đạt được thứ hạng top 3 trên bảng xếp hạng Google. 


Bài liên quan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét