Sự khác biệt của SEO và SEM là gì?

Sự khác biệt của SEO và SEM là gì? Đọc những chia sẽ sau để hiểu hơn


SEM là gì?

SEM được hiểu là tiếp thị công cụ tìm kiếm. Một chiến lược SEM cho một website là một chiến lược quảng cáo trên công cụ tìm kiếm để tiếp thị cho website của bạn. Khi bạn thực hiện tiếp thị quảng cáo trên công cụ tìm kiếm thì bạn phải cạnh tranh và phải trả với những mức giá cao hơn để có được 1 thứ hạng cao hơn với đối thủ cạnh tranh. Thứ hạng của bạn khi thực hiện SEM là xuất hiện trên cái hộp màu hồng nhạt và mọi người sẽ biết bạn trả tiền để được ở đó.

SEO là gì?

SEO được hiểu là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Xếp hạng 1 trang web sẽ dựa vào việc tối ưu hóa website cho công cụ tìm kiếm và những công việc quảng bá website để giúp website của bạn đạt được những thứ hạng cao hơn trên Serp.

SEO và SEM cùng một mục đích

Trước khi nói đến sự khác nhau giữa SEO và SEM thì chúng ta nên hiểu sự giống nhau của chúng.

Sự giống nhau của SEO và SEM đều mang đến một mục đích là đưa người dùng đến website của bạn. Những thông tin mà Seo và SEM đưa tới cho người dùng là những thông tin liên quan đến các truy vấn của họ. Và trước một chiến dịch Seo hoặc SEM thì việc chú trọng đầu tiên là việc website của bạn phải có những nội dung liên quan và hữu ích để có thể khiến người dùng tin tưởng và quay lại với website của bạn. Những nội dung chất lượng và có liên quan trên website sẽ là chìa khóa quan trọng của cả SEO và SEM.

Ưu điểm của SEM

SEM là một chiến dịch quảng cáo có thể có hiệu quả ngay lập tức. Vì thế trước khi chạy một chiến dịch SEM thì bạn nên có những bước chuẩn bị cho website của bạn để có thể đem tới những ảnh hưởng tới người dùng.

Các lợi thế của SEO

Khi thực hiện 1 truy vấn. Nếu người dùng tìm thấy website của bạn thì họ sẽ chú ý đến website của bạn khi bạn có những thông tin hữu ích mà họ đang tìm kiếm. Nội dung tốt sẽ giúp website của bạn có thứ hạng cao trong serp. SEO mất nhiều thời gian nhưng nó mang một giá trị hữu hạn cho website của bạn. SEM là một chiến lược ngắn hạn và website của bạn phải dựa vào Seo để thực hiện một chiến dịch dài hạn

Sự khác biệt SEO và SEM là gì?

SEO là việc thực hiện xuất hiện theo tự nhiên trên Serp và Sem là việc tiếp thị trả tiền để xuất hiện trên Serp. SEO và SEM có thể hổ trợ nhau để giúp 1 website đạt được những mục tiêu nhất định trong việc tiếp thị trên công cụ tìm kiếm.  Khi bạn muốn thực hiện với cả SEO và SEM thì hãy chắc chắn là website sẽ mang đến người dùng những giá trị nhất định để họ có thể thực hiện những hành vi chuyển đổi với những nội dung mà bạn muốn chia sẽ với họ.



Bài liên quan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét