Nghiên cứu: Vị trí số 1 trên Google nhận được 33% lưu lượng tìm kiếm

Một nghiên cứu mới nhất từ tổ chức quảng cáo trực tuyến Chitika chỉ ra các dấu hiệu khả quan liên quan tới các kết quả tìm kiếm ở vị trí các đầu trang. Theo nghiên cứu, các vị trí đầu tiên trong kết quả tìm kiếm của Google nhận được 33% lưu lượng truy cập, 18% cho vị trí thứ 2, và lưu lượng giảm dần ở các vị trí thấp hơn



Đối với kết quả ở top 10, Chitika chỉ ra rằng:


Một nghiên cứu tương tự của Chitika vào năm 2010 cũng đã đề cập đến lưu lượng truy cập với các kết quả tìm kiếm ở các vị trí khác nhau, và Chitika cũng gợi ý các kết quả có được từ nghiên cứu nhân mạnh tầm quan trọng của SEO đối với các doanh nghiệp trực tuyến:

“Chiếm lĩnh các vị trí đầu tiên trên trang tìm kiếm của Goolge rõ ràng là kết quả mà bất kể ai cũng mong đợi. Hãy nghĩ đến vị thế và tầm quan trọng của một trang web đứng ở vị trí đầu, cao hơn các đối thủ cạnh tranh của nó. Thật tuyệt đúng không nào. Các thống kê mới nhất của chúng tôi được đem ra đối chiếu với một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2010 ngày càng phản ảnh rõ hơn tầm quan trọng to lớn của SEO với các doanh nghiệp trực tuyến”.

Nghiên cứu cũng chỉ ra mức độ giảm đáng kể trong lưu lượng từ các kết quả trang 1 tới trang 2. Các kết quả ở trang 1 được tính toán chiếm 92% tất cả lưu lượng, và tỷ lệ này giảm dần ở các vị trí sau đó:


Chitika báo cáo vị trí hàng đầu luôn nhận được nhiều lưu lượng hơn là các vị trí ở các trang sau. Trên trang 2, 3 và 4, lưu lượng giảm ở mức 27%, 11,3% và 5,4% tương ứng từ vị trí đầu tiên tới vị trí thứ 2.
Trong nghiên cứu này, Chitika đã kiểm tra trên hàng chục triệu hiển thị quảng cáo trực tuyến mà người dùng đã được giới thiệu từ trang kết quả của bộ máy tìm kiếm Google. Chitika cho biết rằng từ các URL tham khảo của Google, nghiên cứu có thể chỉ ra được vị trí của 1 website trên trang kết quả trả về của Google.

Mối quan hệ giữ thứ hạng và lưu lượng truy cập

Thứ hạng chính là chỉ số thành công duy nhất của một chiến dịch SEO, nó quan trọng giống như tỷ lệ lưu lượng truy cập vào website của công ty đó. Dù xếp hạng đối với một truy vấn cụ thể có thể dao động trên SERP từ một người sử dụng này tới người kế tiếp, nhưng các nghiên cứu liên tiếp chỉ ra rằng các vị trí ở top đầu đang giành danh vị chiến thắng.
Năm ngoái, trang Compete.com đã công bố một nghiên cứu chỉ ra 53% lượt click tự nhiên cho kết quả ở vị trí đầu tiên


Và một nghiên cứu được thực hiện bởi Slingshot SEO từ năm 2011 cũng chỉ ra vị trí tự nhiên số 1 trang Google nhận được 18,2% lượng click, với các vị trí thứ 2 là 10,05% và vị tri thứ 3 là 7,22%.

Qua các nghiên cứu này ngày càng bâng cao nhận thức về tầm quan trọng của các thứ hạng đầu tiên có ý nghĩa to lớn tới chiến dịch SEO của bạn. Trong đó, tỷ lệ lưu lượng và khả năng chuyển đổi là dấu hiệu quan trọng nhất để mở cánh cửa xếp hạng giá trị cho trang web của bạn. Các nghiên cứu như này có tác dụng khá quan trọng trong việc nâng cao nhận thức SEO, và sử dụng dữ liệu một cách thông minh.

Chỉ cần bạn cố gắng, lĩnh hội các phương pháp SEO trong sạch, các kỹ thuật SEO hiệu quả nhất, bạn sẽ có được những kết quả như ý muốn!

Nguồn: www.thegioiseo.com

Bài liên quan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét